Top Ad unit 728 × 90

[Conan] Spoiler chap 1109: Queen's Gambit

Spoiler chap 1109:

Tên chap: Queen's Gambit

- Đầu chap 1109, Rum đang nhớ lại 17 năm trước và nghĩ rằng nếu khi đó cho người đến kết liễu Asaka khi chiếc xe gặp tai nạn giao thông thì giờ đã không cần phải ngồi chờ đợi để xử lý mục tiêu như thế này.

- Chianti lúc này bất ngờ cười lớn khiến Rum hỏi có chuyện gì. Chianti trả lời rằng không có gì, bản thân chỉ là thấy tin tức về một vụ cươ'p vừa xảy ra và cảm thấy rất buồn cười khi thời đại này vẫn còn có kẻ ngốc đến mức cầm một con dao đi cươ'p cửa hàng. 

- Rum tức giận nghiêm mặt nhắc nhở không được rời mắt khỏi ống nhòm khiến Chianti thấy hơi sợ hãi và làm theo. Rum xác nhận lại lần nữa về đặc điểm của mục tiêu cần tìm. Chianti trả lời lưu loát rằng là người phụ nữa cao khoảng 1m70, cầm chiếc ô kẻ sọc. Rum đáp rằng đúng vậy và yêu cầu họ phải kết liễu mục tiêu trong một phát duy nhất.

- Ở nơi khác, Kuroda hỏi điều Conan đã hiểu được “đại khái” là gì. Conan nói vẫn còn vài chỗ chưa giải được, Kuroda nói Conan hãy nói cho mình biết vì bản thân là người biết về chuyện năm đó là khi nghe xong có thể sẽ bổ sung thêm được gì đó.

- Conan nói rằng điểm mấu chốt của mật mã này chính là dấu son  trên mặt đồng hồ. Trước đó Conan đang phân vân không biết nên hiểu đây là chữ LIPS chỉ môi hay RED của màu son hay cứ để nguyên là KISS MARK. Viền tròn xung quanh mặt đồng hồ có một chút màu son dính vào. Điều này có nghĩ là trước đó bà ấy đã bôi vết hôn lên một lần nhưng nó không được như mong muốn nên đã xóa đi rồi lại để lại vết hôn lên một lần nữa. Có nghĩa là vết hôn này không phải chỉ màu son đỏ hay vết hôn thông thường, mà là hình dáng môi dính trên mặt đồng hồ. Nói cách khác điều mà Amanda muốn nhấn mạnh là môi hoặc hình dáng miệng.

Miệng ở đây là MOUTH. Vết hôn trên 2 đầu mặt đồng hồ bị cắt muốn ám chỉ cách đánh vần từ môi hoặc miệng. Nếu chỉ lấy 2 chữ cái đầu và cuối của LIPS là IP tức ám chỉ internet nhưng điều này cũng không hợp lý. Thay vào đó là cắt 2 chữ đầu và cuối trong chữ MOUTH đi, để lại OUT sẽ hợp lý hơn. Lấy 3 chữ này kết hợp với WATCH (đồng hồ) thì sẽ được 2 từ “WATCH OUT” (Cẩn thận).

Tuy nhiên Conan nói rằng không biết người mà Amanda cố nói phải cảnh giác là ai. Có lẽ dấu son trên 2 mắt quân mã ám chỉ mắt của người nào đó rồi hỏi Kuroda có nghĩ ra người nào không.

- Kuroda nhớ ra lúc đó mình có đi ngang qua người đàn ông có một bên mắt rất kỳ lạ. Người này đeo kính Monocle (kính một mắt, khá giống loại Kaito KID hay đeo) nên không nhìn rõ mặt nhưng con mắt đó cho cảm giác như mắt của rắn vậy.

- Conan hỏi Kuroda có thật là người vệ sĩ Kuroda đã cứu lúc đó rất giống cô giáo Wakasa không? Kuroda trả lời đúng vậy. Tuy rằng lúc đó Wakasa có đeo kính râm nên không thể khẳng định được nhưng từ việc mỗi lần gặp Wakasa đều bị lườm một cách rất kinh khủng, Kuroda đoán có lẽ cô vẫn hiểu nhầm người giê't Amanda và Haneda Koji chính là mình.

- Conan định gọi cho Wakasa để hỏi trực tiếp thì thấy trong máy có 5 cuộc gọi nhỡ từ tiến sĩ Agasa. Khi gọi lại tiến sĩ nói rằng mọi người quyết định đi trước đến nhà hàng và bảo Conan sau khi xong việc hãy đến đó. Ayumi còn kể thêm rằng khi mình hỏi “Cô Kobayashi và thanh tra Shiratori thân thiết với nhau hơn trước rồi phải không”, cô Kobayashi đã trả lời “Vậy sao?” với khuôn mặt tự hào. Cô Kobayashi nghe vậy xấu hổ và nói mình không có làm vậy.

- Conan bảo tiến sĩ đưa máy cho Wakasa thì được biết rằng Wakasa đã về trước, thâm chí còn bỏ cả ô của mình lại. Conan cảm thấy kì lạ khi Wakasa quên ô vì bên ngoài vẫn còn đang mưa rất to. Tiến sĩ nói do lúc vào quán Wakasa đã lỡ làm hỏng ô của cô Kobayashi nên đã để ô của mình lại.

- Khi mấy người bác tiến sĩ vừa bước ra ngoài đã lập tức lọt vào tầm ngắm của Chianti và Korn. Korn nói sẽ nhắm vào đầu. Chianti bảo sẽ bắn vào phần thân và nhắc Korn hãy ngắm kỹ vì mục tiêu đang che ô.

- Conan sau khi nghe Wakasa để ô của mình lại cho cô Kobayashi đã lập tức bảo rằng không được che chiếc ô đó. Nhưng chưa kịp nói xong cuộc gọi đã kết thúc vì điện thoại của tiến sĩ hết pin. Cảm thấy không ổn, Conan và Kuroda tức tốc chạy đến. 

- Rum lúc này đang ngồi trong xe dùng ống nhòm quan sát thấy đội thám tử nhí đã ra khỏi tòa nhà. Do trời mưa tất cả đều che ô nên không thể nhìn thấy mặt cô gái đang đi cùng lũ trẻ. Chianti và Korn tưởng rằng cô Kobayashi đang che ô là Wakasa nên đã lập tức nổ súng. Dù Rum đã lập tức ra lệnh dừng lại vì nhận ra đôi giày cô Kobayashi đang đi khác với của Wakasa nhưng không kịp. 2 người kia đã nổ súng.

- Nhưng cũng chính nhờ Rum lên tiếng đột ngột mà cả 2 đã bắn chệch, viên đạn bắn trúng ô khiến chiếc ô trên tay cô Kobayashi gãy đôi.

- Rum bảo cả 2 hãy nhìn kỹ lại mục tiêu. Chianti lúc này mới nhận ra đã nhầm người.

- Rum cảm thấy khó hiểu vì chiếc ô kẻ sọc cô Kobayashi vừa cầm vốn chính là của Wakasa. 

- Ở nơi khác, Wakasa nở một nụ cười đầy nguy hiểm. Rum lúc này mới nhận ra có vấn đề.

- Nhìn chiếc ô bị gãy trên đất, cô Kobayashi và đội thám tử nhí nghĩ rằng đó là do gió quá to khiến ô bị gãy. Chỉ có duy nhất Haibara đứng sau không lên tiếng, vẻ mặt vừa ngạc nhiên vừa giống như đang suy nghĩ gì đó.

- Rum hỏi Chianti trong tin tức về vụ cươ'p vừa rồi, cửa hàng bị tấn công là cửa hàng nào?

- Cảm thấy bất ngờ vì câu hỏi, Chianti vẫn đáp rằng đó là một cửa hàng súng gần khu vực này...

- Chưa dứt lời thì “ĐOÀNG” một tiếng. Một viên đạn từ đâu bay đến bắn trúng vai khiến Chianti ngã xuống đất đau đớn. 

- Vì xảy ra đột ngột nên Korn cũng tỏ ra bất ngờ trong một khoảnh khắc. Nhưng ngay sau đó lập tức báo lại cho Rum về việc Chianti bị bắn và kẻ vừa bắn hiện đang ở trên nóc tòa nhà mà “mục tiêu” bọn chúng đang tìm vừa ở.

- Trên nóc tòa nhà phía đối diện, Wakasa nhìn chằm chằm về phía bên này từ ống ngắm của khấu súng đang cầm trên tay.

Rum lập tức hiểu ra Wakasa đã cố tình để cho đồng đội của mình bị bắn, từ đó xác định địa điểm bắn tỉa mà Chianti và Korn đang ở để rồi bắn trả lại. Điều này làm cho Rum phải tán thưởng năng lực của Wakasa và công nhận rằng nó giống như chiến thuật Gambit trong cờ vua.

(Gambit là một ván cờ trong đó một người chơi, thường là Trắng, hy sinh quân, thường là một con tốt, với hy vọng đạt được một vị thế thuận lợi.)

- Rum lập tức ra lệnh cho Chianti và Korn ngay lập tức rút rui. Đồng thời Rum cũng nhận ra rằng không thể đối phó một cách dễ dàng với Wakasa vì đối với Wakasa, cô Kobayashi và lũ trẻ không phải là đồng đội mà chỉ là những con tốt.

- Trong xe Rum lấy tay che một bên mắt trái và nghĩ “có vẻ chỉ còn cách quay ngược thời gian của con mắt bên phải này thôi. Với tác dụng của loại thuốc đó...”. “Nhưng đó là chuyện nếu mọi thứ theo đúng như những gì mình tưởng tượng...”. Hình ảnh của APTX 4869 thoáng xuất hiện cùng với nụ cười quỷ dị của Rum.

- Trong cơn mưa, Wasaka đang ở trên nóc nhà nhớ lại 17 năm trước khi hỏi Koji lý do tại sao lại cứu mình. Koji mỉm cười rất tươi và đáp rằng đó là do bản thân anh đã quyết định sẽ làm vậy. Wakasa nhìn vào quân giác trong tay rồi siết chặt nó dưới cơn mưa tầm tã.

- Chuyển cảnh, ở nhà Kudo, Akai đang nghe Conan kể lại sự việc xảy ra qua điện thoại. Theo lời lũ trẻ nói chúng đã nghe thấy tiếng sét 3 lần. Kết hợp câu chuyện của Kuroda và bộ dạng của Wakasa trong chuyến đi biển lần trước. Conan khẳng định Wakasa chính là Asaka - vệ sĩ của Amanda. Akai cũng đồng tình và đoán rằng lý do khi đó Wakasa không xuống biển là để dấu đi những vết thương trên người sau khi băng qua ranh giới sống chê't.

- Conan hỏi Akai về việc 17 năm trước Tsutomu cũng tham gia vào vụ án Haneda Koji bị giê't. Akai trả lời cha mình và cha của Koji là ban bè. Năm đó vì cảnh sát địa phương và cảnh sát Nhật đều không làm được gì nên cha của Koji đã gọi điện nhờ Tsutomu, người đang làm ở MI6 điều tra chân tướng cái chê't của con trai mình.

- Quay trở lại dòng hồi tưởng quá khứ, một nhà 4 người gia đình Akai đang ngồi chơi bài. Tsutomu đang nghe điện thoại đồng ý sẽ sang Mỹ điều tra về cái chê't của Koji.

- Mary hỏi khi nào Tsutomu sẽ đi, Tsutomu trả lời là đêm nay và đúng lúc cũng muốn tới tham dự tang lễ người bạn của mình là Amanda.

- Mary nói nếu có gì lo lắng thì cô sẽ đi cùng để giúp. Tsutomu nói thay vào đó điều ông lo là bữa ăn của cả nhà khi mình không có ở đây. Tsutomu hôn vào má Mary nói ông sẽ trở về trước khi gia đình mình có thêm một thành viên nữa.

- Kết thúc hồi tưởng, Akai nghĩ rằng không ngờ đó lại trở thành những lời cuối cùng của bố mình.

- Kết thúc chap, Akai nói rằng điều đáng băn khoăn là việc 17 năm trước tất cả các vệ sĩ của Amanda đều bị làm cho bất tỉnh. Conan đồng tình vì chúng chỉ nhắm vào vệ sĩ mà không hề bị các vị khách khác ở đó phát hiện. Và người có thể làm điều đó chính là người mang con mắt cần phải cảnh giác mà Amanda đã để lại trong lời trăn trối trước khi chê't.

[Conan] Spoiler chap 1109: Queen's Gambit Đánh giá bởi f7deat trên 9:19 PM Xếp hạng: 5

No comments:

Powered by Blogger.