Top Ad unit 728 × 90

Tổng quan nguồn gốc và thế giới Goblin Slayder

[Info Goblin Slayer]

Các God:

Vào thuở kỷ nguyên của những vị thần (Age of the Gods) Các Gods liên tục cạnh tranh lẫn nhau nên cuộc chiến giữa các vị thần vốn dĩ không có hồi kết (thông qua xí ngầu) để xem ai sẽ là người kiểm soát thế giới này cho tới khi họ thay đổi cách thức một phần để tăng thêm sự thú vị của cuộc cạnh tranh này đó là chơi game Tabletop bằng xí ngầu dựa trên các Mạo Hiểm Gia và chủng loài mà họ tạo ra.


Các Gods sau đó tạo ra thêm nhiều chủng loài và mở rộng thế giới, tạo ra các Mạo Hiểm Gia và điểm số của Mạo Hiểm Gia sẽ dựa trên kết quả điểm số của xí ngầu. Các Miracle của các Mạo Hiểm Gia đều do God quyết định.
Các Miracles theo góc nhìn của các Mạo Hiểm Gia thì khi sử dụng thông qua các câu thần chú sẽ khiến linh hồn của họ liên kết với các Gods, từ đó Miracles sẽ được gửi xuống, việc này vô cùng bòn gọt sức mạnh tinh thần/ linh hồn của những người dùng Miracles, nên họ chỉ có thể dùng một số lần nhất định trong ngày và phải nghỉ ngơi một thời gian cho tới một ngày để phục hồi sức.
Tùy theo thể chất, tinh thần của mỗi cá nhân được sinh ra mà số lần Miracle họ có thể dùng trong ngày khác nhau, và một số trường hợp còn tùy vào cả loại Miracle họ dùng (Witch liên tục dùng inflame để hút thuốc mà ít có ảnh hưởng do đó là một loại Miracle quá nhỏ so với 1 rank Bạc như cô). Khi lên Rank, số lần dùng cũng có thể được tăng lên. Một Rank Sứ thường có thể dùng 1 lần (3 lần như Priestess là khá nhưng không hẳn là hiếm), Hero có thể dùng tới 6 lần khi còn là Rank Sứ. Theo kể lại, một Platinum từng có thể dùng tới 12-13 lần các loại Miracle cực khủng.
Các God chia làm 2 phe chính là Order (thuộc bên các Mạo Hiểm Gia và các sinh vật tự nhiên) và Chaos (Thuộc bên các quái vật)

Illusion: 

Có bề ngoài loli, cute, Illusion rất thích thú với game tabletop. Cô thường thiết kế các map dungeon và các Mạo Hiểm Gia để chơi. Về sau, Illusion liên tục chơi trò này do thích chứ không hẳn là để cạnh tranh với các God khác. Illusion khá thích thú với con cờ Goblin Slayer vì thắc mắc không biết hắn sẽ lại làm trò gì. Các thành viên toàn Party của Goblin Slayer, kể cả hắn đều do chính Illusion tạo ra.

Truth: 

Truth thường hay chơi game với Illusion, và thường có vai trò tăng độ khó cho map hay khiến hành trình của Mạo Hiểm Gia trong map trở nên khó khăn hơn so với lúc Illusion tạo ra ban đầu nhiều lần bằng cách như: thả thêm một số Boss mạnh bất ngờ so với loại dungeon đó, khiến những người yêu cầu quest đưa sai thông tin về quest nhằm phản bội và hại các Mạo Hiểm Gia, hay kể cả thay đổi kết cấu của các loại bẫy trong dungeon mà các Mạo Hiểm Gia thường không ngờ tới. Truth đôi lúc ngán khuôn mặt của Goblin Slayer do mỗi khi hắn xuất hiện thì mấy cái bẫy và quái của Truth bỏ vào cũng bị hắn vô hiệu hóa mất. Nhưng Truth cũng lấy chuyện đó làm thú vị và tự hào.

Wisdom/ Knowledge: 

God này ban tri thức cho bất kỳ ai mong muốn thông qua sự hiến tế. Kiến thức được ban thông qua những cách gián tiếp chứ không phải trực tiếp. Chẳng hạn như một kẻ mong muốn thế giới chấm dứt, God sẽ cho hắn thấy những viễn cảnh thế giới này có thể chấm dứt ra sao và như thế nào, từ đó hắn sẽ có những hành động để tìm cách đạt được mục đích. Wisdom là người tạo ra Goblin Paladin sau khi chấp nhận những thỉnh cầu và quà hiến tế của hắn.

Supreme God: 

God của các Luật Lệ (Law) và Công Lý (Justice) . Là God mà Sword Maiden và đồng nghiệp của Guild Girl, Inspector thờ.

Earth Mother (Đất Mẹ): 

Đại diện cho sự sống và từ bi, là God mà Priestess thờ

Abundance: 

God này được miêu tả giống như một con Bạch Tuộc, là người tạo ra các chủng loài quái vật và các mê cung vô cùng kỳ bí đến hoành tráng một cách phi thường. Đó chính là lý do mà tại sao đạo quân của Demon Lord 10 năm trước lại mạnh đến như vậy.

God of Trade: 

God giám sát tài sản của các Mạo hiểm gia, dân buôn, blah blah và còn là God của các mối quan hệ ràng buộc bắt nguồn từ tài chính.

God of War: 

Thần chiến tranh, không thấy được nhắc đến nhiều.

Fate và Chance:

Số phận và Cơ Hội, là 2 viên xí ngầu mà các God dùng để chơi. Các Mạo Hiểm Gia đôi lúc cũng nhận định được số phận của mình được quyết định bởi 2 cục xí ngầu này. Họ thường mong muốn (vái lạy) các God ném xí ngầu làm sao đừng ra số nhọ giùm họ là được.


Khi Truth và Illusion tạo ra Goblin Slayer, số skill points của GS bình thường, không trội cũng không kém, chỉ số Vitality (sức khỏe) tốt, không bệnh tật, không di chứng, hay có vấn đề về sức khỏe. Kết hợp với nguồn tiền khởi điểm và hoàn cảnh cá nhân thì đánh chung GS chỉ là một quân Warrior bình thường, không tệ nhưng cũng không đặc biệt. Sau khi được đưa lên bàn game, một cách quái dị nào đó, GS không đi theo số xí ngầu của God mà tự đi theo ý mình. Qua thời gian, các God lấy đó làm thú vị, và xem hắn như một kiểu giải trí khác trên bàn game của họ (xem quân cờ tự chơi).
Các God thích GS cơ bản vì sau khi quan sát hành vi của hắn thì họ nhận ra rằng hắn sẽ không phải là người sẽ cứu và thay đổi thế giới này.
Có đôi lúc, nước đi của Goblin Slayer quá căng thẳng và kịch tính khiến cả Truth và Illusion High five lẫn nhau sau khi xem xong do đã mắt. (Trận Goblin Paladin)
Tổng quan nguồn gốc và thế giới Goblin Slayder Đánh giá bởi f7deat trên 9:57 AM Xếp hạng: 5

No comments:

Powered by Blogger.