Một góc nhìn, quan điểm về Ngự tam gia, Tengen, Sukuna và Kenjaku
Dưới đây là góc nhìn, quan điểm về Ngự tam gia, Tengen, Sukuna và Kenjaku. Mình rất vui nếu bạn có thể bày tỏ quan điểm của mình một cách văn minh, đừng buông lời cay đắng nếu trái quan điểm, mình sẽ ban cmt chửi bậy và death joke, cảm ơn vì đã đọc và ghé thăm blog nhỏ.
Ngự tam gia là ba gia tộc lớn trong chú thuật hồi chiến, với bề dày lịch sử lâu đời, Ngự Tam Gia - Zenin, Gojo và Kamo có thể chi phối hoạt động của tổng bộ chú thuật. Điểm qua một chút về ba gia tộc này, Zenin - Thập chủng ảnh pháp, Gojo - Vô Hạ Hạn, Lục Nhãn, Kamo - Xích huyết thao thuật.
Lục Nhãn tại gia tộc Gojo gắn chặt với Tengen - người sở hữu kết giới khổng lồ, cây đại thụ của giới chú thuật. Mối quan hệ của tinh tương thể (hóa thân của Tengen) - Tengen và người sở hữu lục nhãn lại rằng buộc bởi nhân quả. Ở đây có thể hiểu Tengen ở thời đại này chính là đại diện cho trời, còn người sở hữu lục nhãn chính là người bảo vệ bầu trời. Trong Phật Giáo tồn tại khái niệm Ngũ Nhãn, với Lục Nhãn của gia tộc, điều đó đại diện cho khả năng siêu phàm vượt qua cả Ngũ Nhãn
Kế tiếp đó là Zenin, trong Ngự Tam Gia, gia tộc này và Gojo lại mang mối thù hằn sâu sắc bởi ân oán 400 năm về trước khi hai gia chủ quyết đấu đồng quy vu tận. Thuật thức bẩm sinh và di truyền của gia đình quyền lực này chính là thập chủng ảnh pháp thuật, một thuật thức dựa trên mười loại bảo vật có thật trong lịch sử Nhật Bản. Và tương truyền rằng khi đủ mười loại báu vật này, có thể hồi sinh người chết. Nói một chút về Thập chủng ảnh pháp, đây là chiêu thức triệu hồi thức thần thông qua bóng tối. Trong chính hán tự 十種影法術 - Thập chủng ảnh pháp thuật, 影 ám chỉ cái bóng, linh hồn mà những định nghĩa này ít nhiều liên quan đến phần âm. Sukuna - vua của những lời nguyền, Bất tử nguyền vương khi thủ ấn, biểu tượng ngón tay đại diện cho vị vua của địa ngục - đại vương Enma. Sau khi thức tỉnh sau 1000 năm phong ấn, Sukuna hứng thú với Megumi và sau cùng chiếm lấy cơ thể Megumi, người lúc bấy giờ đã trở thành gia chủ tộc Zenin. Khi chiếm xác lại thuần thục sử dụng thập chủng ảnh.
Dựa vào hai đoạn phân tích trên, Tengen - Gojo chính là trời còn Sukuna - Zenin chính là đất. Cuộc chiến vừa tái hiện chính là sự giao tranh giữa phần âm và phần dương.
Kamo là gia tộc xuất hiện rất mờ nhạt trong Ngự Tam Gia, thuật thức của nhà Kamo liên quan đến sử dụng máu chuyển hóa chúng trở thành vũ khí. Nhà Kamo từng có một tiếng nhơ bởi Kamo Noritoshi, người đã sử dụng máu để làm thí nghiệm trên chú thai cửu tương đồ. Nhưng thời điểm đó, gia chủ nhà Kamo khi gây nên những điều tiếng ấy không còn là bản thân mình. Ông ta đã bị chiếm xác bởi một kẻ tên Kenjaku. Nói qua về hình tượng Kenjaku trong chú thuật hồi chiến, thường gắn với hình ảnh bộ não và khi chiếm quyền kiểm soát đã tiến hành thay bộ não ấy vào vật chủ cần chiếm. Diễn biến sau này cũng nói rằng Kenjaku lại một lần nữa quay trở lại gia tộc Kamo và thao túng mọi người, tước quyền gia chủ từ tay Kamo.
Một gia tộc có thuật thức liên quan đến máu và một kẻ sử hữu hình tượng là bộ não. Liên kết với phân tích bên trên, mình cho ra một kết luận thế này: Tengen - Lục Nhãn chính là phần dương, Sukuna - Zenin là phần âm và Kenjaku - Kamo đại diện cho con người.
Thế giới và mục đích của ba người này không giống nhau, với Tengen việc xây dựng kết giới và nền tảng giới của giới chú thuật chính là bảo vệ nhân loại khỏi chú linh nguyền hồn, một tư duy đậm chất “bên trên”. Nhưng với Kenjaku, người này muốn đồng hoá nhân loại và tối ưu hoá việc sử dụng chú lực. Sukuna cũng muốn tạo ra thế giới của mình nhưng chưa rõ khuôn mẫu thế giới của hắn như thế nào. Lý tưởng của ba người này xung đột với nhau. Ba người không hề chung phe Kenjaku đã thu phục Tengen, Sukuna tiêu diệt ‘người bảo vệ’ Tengen.
Về những diễn biến sau này, có thể sẽ có những xung đột phải có giữa thứ đại diện cho “con người” và “phần âm.
No comments: